Mẹo dùng kem nền lâu trôi cho da dầu

Nếu bạn sở hữu một làn da thường xuyên bóng dầu với lỗ chân lông to và mụn sưng đỏ, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi trang điểm cũng như lựa chọn loại nền phù hợp cho mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng những phương pháp sau để hạn chế tối đa việc lớp nền xỉn màu mà mau trôi khi thoa lên da dầu.
Bước 1: Chọn nền kiềm dầu và không tắc lỗ chân lông
Khi chọn mua kem nền, bạn nên tìm một số loại có bột kiềm dầu hoặc không dầu (oil-free). Một số loại kem nền có thêm salicylic acid sẽ phù hợp cho da nhờn mụn vì vừa hạn chế được bít tắc lỗ chân lông vừa có khả năng kiềm dầu. Da dầu cũng nên lưu ý không bao giờ chọn mua nền có nhũ theo phong cách Hàn Quốc vì sẽ làm da mặt bóng dầu nhiều hơn.

Bước 2: Thoa nền bằng tay, dặm lại kỹ bằng bông
Cách phù hợp nhất để lớp nền che phủ các khuyết điểm của da nhờn mụn là thoa nền bằng tay và mát xa để lớp nền dàn đều, che lấp đi phần lỗ chân lông to và các khuyết điểm. Sau đó dùng bông phấn nền dặm lại nhẹ nhàng, tránh quẹt mạnh tay làm trôi lớp nền.

Bước 3: Thoa nhiều lớp nền mỏng
Một lỗi mà các cô nàng da dầu hay mắc phải đó là thoa một lúc quá nhiều kem nền để tăng độ che phủ. Tuy nhiên khi làm theo cách đó da mặt bạn thường bức bí khó chịu và bị dày nền. Do đó thoa từng lớp nền mỏng rồi chỉ thêm nền ở những vùng da cần độ che phủ cao hơn.

Bước 4: Phủ phấn trang điểm kiềm dầu
Phấn nền, phấn phủ bột và phấn phủ nén có chức năng kiềm dầu hiện nay vô cùng phổ biến. Tuy nhiên bạn lưu ý chọn các sản phẩm không nhũ để hạn chế tạo thêm độ bóng cho da.

Bước 5: Không xịt khoáng sau khi trang điểm nền
Nhiều bạn có thói quen xịt khoáng sau khi trang điểm nền, nhưng với da dầu điều này không cần thiết. Bạn có thể xịt khoáng trước khi trang điểm và sau khi tẩy trang xong như là một bước dưỡng da. Da dầu sau khi dưỡng đã có đủ độ ẩm, và sau khi trang điểm xong không xịt khoáng để tránh trôi nền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cọ trang điểm tự nhiên vs nhân tạo: Loại nào tốt hơn? Phân biệt và chọn mua cọ.

Tuyệt chiêu trang điểm che mụn sưng đỏ

Cách vẽ chân mày cong cực dễ cho người mới bắt đầu