Hướng dẫn hai kiểu tán màu má cực dễ cho người mới bắt đầu

Các bạn có biết tán màu má là một bước trang điểm không những giúp sắc diện trông tươi tắn hơn mà còn góp phần hiệu chỉnh hình dáng khuôn mặt không? Chọn đúng kiểu tán màu phù hợp sẽ làm cho gương mặt của chúng ta trở nên hài hòa và cân đối, kết hợp với tạo khối sáng tối để tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Vậy thì hai kiểu tán màu dáng tròn và dáng xéo căn bản sau đây sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn, không những thế lại còn rất dễ thực hiện nữa nhé!

Kiểu 1: Màu má dáng tròn


Phù hợp với khuôn mặt vuông chữ điền và khuôn mặt dài.
Bắt đầu từ đỉnh gò má, dùng cọ má đầu tròn xoáy theo chiều xoắn ốc hướng ra ngoài về phía mang tai. Nếu bạn có khuôn mặt dài, hãy tán chạm mang tai, khuôn mặt vuông thì tập trung ở phần giữa để tán màu má thành hình oval mềm mại.


Kiểu 2: Màu má dáng xéo

Cách tán màu má dành cho khuôn mặt Tròn

Phù hợp cho khuôn mặt tròn và trái tim
Bạn phải hóp môi để lộ hốc gò má, dùng cọ má vát xéo bắt đầu từ phía thái dương chỉ vuốt theo 1 chiều từ trên xuống dưới. Với khuôn mặt tròn không tán quá giữa mắt, còn khuôn mặt trái tim kết thúc ngay tại 2 đường thẳng vuông góc qua đuôi mắt và cánh mũi.
Cách tán màu má dành cho khuôn mặt Trái Tim










Còn đối với khuôn mặt trái xoan (oval) thì sao?


Đơn giản là bạn đang sở hữu khuôn mặt phù hợp với cả 2 kiểu tán màu má trên giống như Song Hye Kyo, nên tùy phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn kiếu số 1 hay số 2. Với kiểu dáng tròn, bạn sẽ có khuôn mặt trẻ trung và đáng yêu, còn kiểu số 2 lại mang hiệu ứng quyến rũ hút hồn.


Hy vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp tán màu má phù hợp cho riêng mình và đừng ngại chia sẻ thành quả của bạn nhé.
Chúc các bạn thành công,
Ngọc Châu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cọ trang điểm tự nhiên vs nhân tạo: Loại nào tốt hơn? Phân biệt và chọn mua cọ.

Tuyệt chiêu trang điểm che mụn sưng đỏ

Cách vẽ chân mày cong cực dễ cho người mới bắt đầu